Tin thị trường
Cổ phiếu CTCP Bao bì Tiền Giang (mã CK: BTG) chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM kể từ ngày 24/3/2010
CTCP Bao Bì Tiền Giang tiền thân là Doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Công ty Lương thực Tiền Giang – Tổng Công ty Lương thực Miền Nam, chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP kể từ ngày 1/4/2005. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 11,9 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nắm giữ 60% tổng giá trị vốn cổ phần. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu bao bì các loại; Nhập khẩu nguyên liệu, máy móc, thiết bị, phụ tùng; Chuyển giao công nghệ thuộc ngành bao bì; Kinh doanh lương thực. Sản phẩm chủ lực của Công ty là sản xuất bao PP, bao PE đóng gói gạo xuất khẩu nội địa, phân bón các loại, thức ăn gia súc, hàng thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, hàng thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, Công ty còn có chức năng kinh doanh cung ứng nguyên liệu, thiết bị phụ tùng, chuyển giao công nghệ ngành bao bì và kinh doanh lương thực… Năng lực sản xuất trên 21 triệu bao PP và 200 tấn bao PE/năm.
Tốc độ phát triển doanh thu của đơn vị năm 2008 so với năm 2005 trên 130,77%/năm, doanh thu năm 2008 đạt trên 78 tỷ đồng, doanh thu năm 2005 đạt 33,8 tỷ đồng. Năm 2008, doanh thu thuần của Công ty đạt hơn 78 tỷ đồng tăng 44,12% so với năm 2007 và lợi nhuận sau thuế năm 2008 đạt hơn 6 tỷ đồng tăng 64% so với năm 2007. Là thành viên Tổng Công ty Lương thực Miền Nam nên Công ty sản suất theo chỉ tiêu được giao của Tổng Công ty, cụ thể kế hoạch cho năm 2010 là 15 triệu bao PP và 200.000 kg bao PE, trong đó cung ứng cho các đơn vị trong hệ thống Tổng Công ty 60% sản lượng, 40% sản lượng còn lại cung ứng cho các khách hàng truyền thống trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang và khách hàng mới tiềm năng ở các tỉnh lân cận như: mở rộng kênh tiêu thụ sang các tỉnh lân cận như Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, … và toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long bằng cách xâm nhập, tìm hiểu nhu cầu thị trường và mở văn phòng đại diện tại các vùng này. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tiến hành nghiên cứu cải tiến kỹ thuật trong quy trình sản xuất, giảm thiểu sản phẩm sai quy cách và phế phẩm nhằm tiết kiệm chi phí trong giá thành sản phẩm góp phần tăng lợi nhuận cho Công ty đồng thời đa dạng hóa về mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm: dẻo, dai, bền, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
Đơn vị: triệu đồng
Chỉ tiêu |
Năm 2007 |
Năm 2008 |
9 tháng năm 2009 |
KH 2010 |
Tổng giá trị tài sản |
22.888 |
28.588 |
31.594 |
– |
Doanh thu thuần |
54.363 |
78.346 |
41.463 |
57.000 |
Lợi nhuận sau thuế |
3.716 |
6.088 |
3.633 |
4.500 |
Tỷ lệ cổ tức |
18% |
20% |
|
18 |